Triumph Thruxton – quái vật retro được Triumph tạo ra mục đích giữ lại những DNA đặc trưng của một phân khúc xe cổ điển tốc độ từ những năm đầu thế kỷ 20. Nay quay trở lại một lần nữa với một phiên bản ” RS ” – ” RS ” đồng nghĩa với việc bên cạnh thiết kế trau chuốt hơn một số chi tiết, Triumph Thruxton RS còn là một phiên bản chú trọng hơn về hiệu suất chiếc xe với mã lực cao hơn, trọng lượng nhẹ hơn phiên bản tiền nhiệm.

Triumph Thruxton R đã tạo được sự bất ngờ khi được ra mắt vào năm 2016, và bây giờ là Triumph Thruxton RS, và những tín đồ Cafe Racer sẽ không thể chờ đợi lâu hơn để lái chiếc xe mà Triumph đem lại lần này.

1. Động cơ 1200cc High Power 2 máy song song tạo ra nhiều hơn phiên bản trước 8 HP, với dãy rpm máy dài hơn.

Một số tinh chỉnh trên động cơ Triumph Thruxton RS đã đem lại lực kéo tối đa 83N/m và đến sớm hơn 700rpm so với Thruxton R, dãy rpm redline tối đa cũng được nâng thêm 500rpm. Tổng mã lực 104 HP là con số được công bố chính thức.

Việc thay đổi cấu hình piston với tỉ số lực nén lớn hơn, cam truyền động mới cùng hệ thống lấy gió mới, tăng mã lực nhưng vẫn đảm bảo quy chuẩn khí thải mới Euro 5. Đồng thời ứng dụng công nghệ làm giảm quán tính dao động lên đến 20%, việc hạn chế dao động của các chi tiết trong động cơ sẽ giúp cỗ máy hoạt động có hiệu suất cao hơn.

2. Hệ thống điện trên Triumph Thruxton RS được cập nhật – giảm nhược – tăng hiệu quả 

Cụ thể bao gồm 03 chế độ lái có thể chuyển đổi linh hoạt và tức thời : Rain, Road và Sport. Thay đổi sự phản ứng của bướm ga điện tử, hệ thống chống khóa bánh ABS và kiểm soát độ bám đường  Traction Control cũng được lập trình theo từng chế độ lái tương ứng.

3. Giảm bớt chất liệu của vỏ nắp che máy, thay đổi bình Acqui.

Vỏ nắp đầu che cam truyền động được làm mỏng hơn với chất liệu Magiesium – Bình Ắc-Qui loại Lithium-ion làm giảm tổng trọng lượng 6kg

4.Vẫn là sự kết hợp hoàn hảo của hệ thống treo từ thương hiệu Showa và Ohlin.

Với khung sườn và độ sáng gầm không thay đổi, Triumph Thruxton RS vẫn sử dụng lại hệ thống treo trước loại USD đến từ thương hiệu Showa với piston phuộc lớn, tạo sự ổn định khi di chuyển ở tốc độ cao, hệ thống giảm sóc sau đến từ thương hiệu Ohlin, cả hai đều có thể tinh chỉnh các cấp độ giảm sóc tùy theo nhu cầu di chuyển và thể trạng của người lái.

5.Brembo M50 được trang bị tiêu chuẩn trên Triumph Thruxton RS từ 2020.

Thường được sử dụng trên các siêu xe thể thao với hiệu suất giảm tốc khi phanh khá hiệu quả với điều kiện di chuyển tốc độ cao. Từ 2020, Triumph Thruxton RS đã thay thế Brembo M4.32 thành Brembo M50 như một trang bị tiêu chuẩn, cùng với đĩa phanh đôi cũng đến từ Brembo với kích thước 320mm.

5. Metzeler Racetec RR K3 được đưa vào sử dụng.

Nổi tiếng với độ bám đường cực tốt, cùng với đó là thiết kế bề mặt phù hợp với tổng thể xe, Vỏ Metzeler Racetec K3 chỉ có trên phiên bản Triumph Thruxton TFC nay đã được trang bị trên phiên bản ” RS “.

6.Một số chi tiết trực quan được thay đổi theo phiên bản RS.

Những thay đổi về mặt hình thức nhằm mục đích đem đến cho Triumph Thruxton RS một diện mạo hoàn toàn mới.

Phần nắp động cơ cả 02 bên đã được tĩnh điện đen.

Bánh căm cũng qua quá trình điện phân chuyển từ màu nhôm sang đen bóng.

Lò xo treo phuộc Ohlin sau cũng đổi từ vàng – màu truyền thống của thương hiệu Ohlin sang đen để phù hợp với những chi tiết trên.

Đặc biệt nhất đối với Triumph Thruxton RS 2020 có lẽ là phối màu hoàn toàn mới, thay vì logo nổi ở bình xăng như các bản tiền nhiệm, ở bản màu ” RS ” này, đã xuất hiện logo truyền thống Triumph trên bình xăng.

Kèm theo đó là sự kết hợp giữa tone màu đỏ và bạc. Và tất nhiên, tất cả đều nhám, một sự khác biệt hoàn toàn với tone màu bóng cổ điển thường gặp.

Một diện mạo hoàn toàn mới, những thay đổi từ các chi tiết thiết kế đến những nâng cấp kỹ thuật về hiệu suất. Triumph Thruxton RS 2020 trở lại mạnh mẽ và càng khẳng định đẳng cấp và vị thế của mình trong dòng xe Cafe Racers huyền thoại trong phân khúc.

Hiện tại Triumph Thruxton RS 2020 đã có mặt tại Showroom Triumph Việt Nam với mức giá phân phối cho cả hai phiên bản màu: đen bóng và xám/ đỏ/ bạc nhám là: 619.000.000 VND ( VAT )

Hotline tư vấn hỗ trợ Triumph Sài Gòn:

  • 0903552744 – Thịnh Phan
  • 0356263448 – Nhật Trần