Được biết đến cái tên nhờ vào những ưu điểm vượt trội thuộc dòng xe Modern Classic đến từ hãng moto Anh Quốc, Triumph Street Twin cũng là mẫu xe lý tưởng để các biker có thể tự mình thể hiện tính cá nhân hóa bằng các bản độ tùy thích. 

Thiết kế chiều cao yên xe Triumph Street Twin chỉ vỏn vẹn 750mm, thích hợp với hầu hết tất cả dáng người ở Việt Nam chỉ từ 1m65, việc đem đến cảm giác lái thoải mái, dáng ngồi có thể chống chân tự tin, thiết kế cổ điển hài hòa là đặc điểm thu hút của mẫu xe Street Twin. Đó cũng chính là những tiêu chí mà chủ xe dựa vào khi lên ý tưởng và thực hiện trên chiếc xế yêu của mình.

Mặc dù là bản độ với nhiều chi tiết, thế nhưng cái tổng thể của chiếc xe vẫn đảm bảo độ “classic “, thậm chí còn thu hút ánh nhìn hơn so với mẫu xe nguyên bản.

Vành mâm đúc của nguyên bản đã được thay thế bằng vành căm cùng kích thước và thông số, làm tăng thêm sự cổ điển cho Street Twin, thế nhưng việc thay đổi này buộc người lái phải thêm một công đoạn thay đổi chức năng Tubeless của vành căm như thông thường, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa bảo đảm hiệu quả hoạt động của bộ vành.

Hệ thống chiếu sáng Halogen trên nguyên bản được nâng cấp thành hệ thống chiếu sáng LED, tăng hiệu quả chiếu sáng khi vận hành và tạo được sự hiện đại, thu hút khi di chuyển trên đường.

Cụm tay lái bao gồm ghi đông – tay thắng – gương chiếu hậu cũng được vị chủ nhân tạo ra sự khác biệt khi thay thế toàn bộ theo tone màu đen, tăng cái nhìn cứng cáp cho dáng xe và phá cách, nhưng vẫn đảm bảo được hiệu quả mà những món đồ độ mang lại.

Phuộc sau được thay thế bằng hãng phuộc nổi tiếng trên thế giới – Matris – hiệu suất giảm sốc cao và đặc biệt người lái có thể tùy chỉnh chức năng phuộc phù hợp với thể trạng và điều kiện điều khiển khác nhau.

Ống xả chắc chắn là chi tiết hầu hết những Biker dành sự quan tâm đặc biệt. Bên cạnh hiệu suất vận hành chính của động cơ, ống xả cũng là ngòi thuốc nổ khi âm thanh của chiếc xe ảnh hưởng chính đến cảm xúc của người lái. Anh T.C.N – chủ nhân của chiếc xe đã tinh tế tùy chọn cho xế yêu của mình bộ ống xả đến từ hãng độ xe cổ điển nổi tiếng British Custom. Không chỉ tạo ra âm thanh uy lực, trầm ấm, thiết kế ống xả còn được thiết kế riêng cho mẫu xe Triumph Street Twin, tạo được sự phá cách và độ hài hòa với tổng thể xe

Tiếp theo đó là việc bảo đảm đến sự an toàn của xe lẫn người lái khi xe vận hành, mặc dù với phong cách cổ điển nhưng chủ nhân chiếc xe đã không chần chừ trang bị thêm cho xế yêu của mình phụ kiện trợ lực tay lái đến từ thương hiệu nổi tiếng Ohlin, đảm bảo tay lái luôn trong tình trạng ổn định, bất kể ở tốc độ và địa hình nào.

Tâm đắc nhất ở đây là việc mạnh dạn phá cách dáng xe của mình khi thiết kế hẳn riêng một bộ yên, với kích thước và chất liệu hoàn toàn khác biệt so với nguyên bản. Và tất nhiên đây là chi tiết góp khoảng 30% trong tổng thể giúp chiếc xe hoàn thiện.

Nắp che động cơ được khắc laze hiện đại, với ký tự RT tạo kiểu, một dấu ấn đặc biệt như để khẳng định sự cá nhân hóa của chủ nhân chiếc xe.

Ngoài ra, những chi tiết nhỏ trên chiếc Triumph Street Twin cũng được anh T.C.N chăm chút kỹ lưỡng và đặc biệt.

Bình xăng với tone màu chủ đạo của bản độ này, là một nhiếp ảnh gia, sự hoàn hảo và tỉ mỉ của chủ nhân chiếc xe thể hiện qua màu sắc cũng như độ hoàn thiện của màu bình xăng trên xe.

 

Được biết, để thực hiện những công đoạn cho bản độ xế yêu của mình, chủ nhân chiếc xe đã dành khá nhiều thời gian để làm việc cùng một workshop ngay tại TPHCM, Việt Nam, đây là tín hiệu đáng mừng cho những biker thích custom những chiếc xe cổ điển, có thể hơn với những ý tưởng cá nhân hóa chiếc xe của mình.

Mr Rin Trần – Chủ nhân chiếc Triumph Street Twin

Facebook user: Trần Chân Như