Được công bố ra mắt chính thức từ đầu năm 2021, Triumph Speed Triple 1200 RS lập tức gây được sự chú ý khá lớn từ người yêu thích dòng xe Speed Triple nói riêng và những người yêu thích dòng naked – hay còn gọi là sport bike được tối giản hóa.

Triumph Speed Triple 1200 RS – Matt Silver Ice

Ngay từ lúc hoàn thành những công việc trên thiết kế và hoàn tất xuất xưởng, Triumph đã nhấn mạnh đây sẽ là chiếc Speed Triple mang trên mình nhiều cuộc cách mạng lớn nhất hướng tới người sử dụng của mình.

Cuộc cách mạng về hiệu suất của Speed Triple 1200 RS

Và vì sao Triumph Speed Triple 1200 RS lại được cho là chiếc xe Speed Triple mạnh và nhanh nhất từ trước đến giờ ??

Triumph Speed Triple 1200 RS – Matt Silver Ice

Động cơ 1160cc 03 cylinder hoàn toàn mới được xây dựng và phát triển mô phỏng theo hệ động cơ 765cc dung tại giải đua moto 2 nổi tiếng trên thế giới và Triumph đang là nhà tại trợ chính từ 2019. Công suất tối đa tăng hơn 30PS, đạt 180 PS tại 10.350 rpm/phút. Tăng số vòng giới hạn lên 11.150 so với 10.500 vòng của Triumph Speed Triple RS 1050(2019)

Lực kéo tối đa tăng 8%, 125N/m tại 9000 rpm/ phút.

Một bước nhảy vọt đáng kinh ngạc với Triumph Speed Triple 1200 RS với những con số về hiệu suất dễ dàng cạnh tranh với những đối thủ trong cùng phân khúc.

Bên cạnh đó, trọng lượng cũng là yếu tố gây ảnh hưởng khá lớn với hiệu suất vận hành của dòg xe chiến binh đường phố ( Street Fighter ) như Triumph Speed Triple 1200 RS

Triumph Speed Triple 1200 RS – Saphere Black

Nhờ vào việc can thiệp vào những chi tiết vận hành của động cơ như thay đổi tỉ lệ của hộp số cũ, hộp số trên Speed Triple 1200 RS không những tiết giảm được tiết diện trong khoang máy, mà còn đem đến cảm giác bức tốc khác biệt, với việc tinh chỉnh cấp số 1 2 ngắn hơn.

Cải tiến về tỉ số truyền ở cấp số 1 và 2

Đi cùng với đó là hệ thống Slip & Assist Cluth – với việc phát triển một bộ ly hợp mới, thay đổi chất liệu để cải tiến ma sát bề mặt tốt hơn đồng thời tiết giảm số lượng lá bố trong bộ ly hợp, đem tới sự tối ưu hóa trong việc kiểm soát lên xuống cấp số ở mọi vận tốc cho người lái.

Bộ ly hợp được nâng cấp về chất liệu ma sát 

ngoài việc giảm dung tích động cơ, rút ngắn thời gian đạt lực kéo tối ưu, giảm ma sát và những dao động dư thừa tới 16.5% từ việc cải tiến trục crankshaft mới.

Chất liệu và tỉ lệ của Cranksaft trên Triumph Speed Triple 1200 RS được cải tiến

Riêng khối động cơ của Speed Triple 1200 RS tiết giảm hơn 7 Kg. Tỉ lệ sức mạnh/ cân nặng của Speed Triple 1200 RS còn được cho là vượt bậc cho với những người đàn anh tiền nhiệm của mình.

Biểu đồ so sánh công suất của các thế hệ Triumph Speed Triple 

Hệ thống làm mát bằng két nước mới cũng được sử dụng trên Triumph Speed Triple 1200 RS, duy trì nhiệt độ ổn định cho khối động cơ đặc trưng vận hành cường độ cao.

Két nước lớn hơn cho hiệu suất giải nhiệt tốt hơn trên Speed Triple 1200 RS

Bình ắc quy Lithium-Ion với trọng lượng nhẹ hơn giúp điện năng ổn định và tuổi thọ của bình ắc quy bền hơn.

Bugi ở bộ phận đánh lửa cũng đc nâng cấp 2 đầu để tạo sự ổn định ở vận hành cho xe.

Bình ắc-quy Lithium – Ion thế hệ mới

Cuộc cách mạng về cảm giác lái của người sử dụng trên Speed Triple 1200 RS:

Tối ưu hóa khả năng xử lý của người lái bằng việc phát triển những yếu tố liên quan một cách rõ ràng và hiệu quả trên Triumph Speed Triple 1200 RS

Triumph Speed Triple 1200 RS – Matt Silver Ice

Khung sườn mới được thay đổi cả kết cấu và thành phần chất liệu tiết giảm 10 Kg so với thế hệ trước. Tổng trọng lượng chỉ còn 198 Kg trên Triumph Speed Triple 1200 RS.

Tái thiết lập trọng tâm xe có xu thế thấp hơn và đổ về trước nhiều hơn, giúp xe có cân bằng động tốt nhất khi vận hành ở mọi điểm.

Triumph Speed Triple 1200 RS – Matt Silver Ice

Vẫn giữ những DNA thiết kế đặc trưng từ mẫu xe Speed Triple năm 1994, phần lớn khung sườn được show hẳn ra ngoài, nhưng tổng thể của Speed Triple 1200 RS lại gọn gàng hơn rất nhiều, tối ưu lợi thế điều khiển chiếc xe cho người lái được tốt nhất.

Phần khung sườn mới cho phép các bộ phận trên xe liên kết chặt chẽ thành một khối, tạo sự ổn định cho trọng tâm xe và luôn tạo sự ổn định trong mọi trường hợp ở khâu kết cấu.

Họa tiết logo RS trên Triumph Speed Triple 1200 RS – Matt Silver Ice

Với chiều ngang có xu thế hẹp hơn, thiết kế shape bình xăng theo hình dạng mũi tên hướng về phía trước, vị trí để chân ôm sát vào khung sườn và cao hơn trước với mục đích tạo thêm nhiều khoảng không gian hơn cho chân khi người lái vận hành xe trong những khúc cua ở các sân Track.

Triumph Speed Triple 1200 RS – Saphere Black

Chiều cao yên 830mm, nhưng hình dạng được nghiên cứu để tăng sự thoải mái cho người lái đặc biệt trên những đoạn đường đô thị, và hoàn toàn phù hợp với những tư thế gài người chắc chắn trên sân đua chuyên dụng.

Triumph Speed Triple 1200 RS – Saphere Black

Sự cải tiến vượt bậc của thế hệ Triumph Speed Triple ở khâu công nghệ hỗ trợ người lái.

Màn hình hiển thị TFT đa nhiệm 5 inch phiên bản mới nhất được đưa vào Triumph Speed Triple 1200 RS cùng với hệ điều hành tương ứng.

Bên cạnh việc nâng cấp cải thiện chất lượng hiển thị, hệ điều hành mới của màn hình hiển thị sẽ chú trọng trong việc tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người lái có thể tùy chỉnh, thay đổi ngay cả trong lúc đang điều khiển xe trên đường.

Màn hình hiển thị TFT đa nhiệm trên Speed Triple 1200 RS

Hệ thống kết nối Bluetooth My Triumph cũng được tích hợp sẵn trên xe như một trang bị tiêu chuẩn, cho phép người lái kết nối trực tiếp với xe thông qua ứng dụng trên Smartphone.

  • Cho phép người lái tương tác các tùy chỉnh về hướng chỉ đường,
  • Các thao tác tùy chỉnh với thiết bị Go Pro và Headset
  • Cho phép hiển thị thông tin cuộc gọi, tin nhắn đến và điểu chỉnh nhạc.

Màn hình hiển thị TFT đa nhiệm trên Speed Triple 1200 RS

05 chế độ lái được tích hợp trên Triumph Speed Triple 1200 RS bao gồm : Rain, Road, Sport, Track and Rider. Cả 05 chế độ lái này đều hoạt động trên nguyên lý kết hợp 03 công nghệ:

  • Ga điện tử
  • ABS with IMU ( Chống bó cứng phanh )
  • Traction Control with IMU ( Kiểm soát độ bám đường )

Mỗi chế độ lái sẽ có một mức độ phản ứng của 03 công nghệ này một cách thích hợp và an toàn nhất để hỗ trợ tối đa cho người lái.

Màn hình hiển thị TFT đa nhiệm trên Speed Triple 1200 RS

Đồng thời, người lái có thể dễ dàng chủ động thay đổi các chế độ lái này để tìm được sự thích nghi tốt nhất đối với các điều kiện điều khiển khác nhau, hoặc theo sở thích, thói quen chạy xe của từng người thông qua nút điều chỉnh trên cùm điều khiển.

Cùm điều khiển trái với nút 5 hướng Joystick trên Speed Triple 1200 RS

Đặc biệt hơn, 02 công nghệ chính là ABSTraction Control đóng vai trò chủ đạo trong việc đảm bảo độ an toàn trong những trường hợp khẩn cấp cho người lái đã được Triumph một lần nữa nâng cấp cho Speed Triple 1200 RS thành ABS CorneringTraction Control Cornering

Thay vì hoạt động dựa trên việc đo lường tốc độ vòng quay của bánh xe, vòng rpm động cơ để có thể kịp thời can thiệp như những phiên bản trước, nay đã được bổ sung thêm bộ cảm biển IMU ( đo góc nghiêng và quán tính của gia tốc ). Điều này có nghĩa ABS và Traction Control có thêm một công cụ để tối ưu việc đảm bảo an toàn cho người lái bằng việc can thiệp một cách chính xác hơn, sớm hơn ở những góc cua.

Triumph Speed Triple 1200 RS – Matt Silver Ice

Người lái vẫn có thể chủ động lựa chọn trải nghiệm lái xe của mình bằng cách tùy những mức độ can thiệp của 02 hệ thống này ở những trường hợp khác nhau hoặc có thể tắt một cách độc lập ngay cả khi đang điều khiển xe vận hành.

Thêm một trang bị tiêu chuẩn mà ắt hẳn nhiều người yêu thích sẽ ngạc nhiên đó là hệ thống hỗ trợ chuyển số nhanh Triumph Shift Assist. Việc thường xuyên lên số hoặc về số là tất nhiên nhưng với Triumph Speed Triple 1200 RS, việc thay đổi các cấp số để tăng tốc hoặc giảm tốc sẽ trở nên mượt mà và trơn tru hơn bao giờ hết với trang bị hỗ trợ này.

Ứng dụng cảm biển ở vị trí mới sẽ khiến cho trải nghiệm sử dụng hỗ trợ sang số nhanh của người lái khi không cần ngắt côn, hoặc trả bướm ga về 0 vẫn có thể thao tác chuyển số một cách tự tin và chính xác. Chính điều này cũng góp phần tăng trải nghiệm lái xe của người dùng nhưng ở những phiên bản trước, họ phải bỏ thêm số tiền tương ứng để có được.

Cruise Control ( kiểm soát tốc độ )  một trong những công cụ cần thiết để hỗ trợ người lái trên những cung đường dài, cũng được cập nhật là trang bị tiêu chuẩn trên Triumph Speed Triple 1200 RS.

Bước đột phá của những trang bị cao cấp trên Triumph Speed Triple 1200 RS

Sử dụng những trang bị phanh cao cấp đến từ thương hiệu nổi tiếng Brembo với heo Brembo Stylema Radial Monoblock trước, cùng với dĩa thắng 320mm được thay đổi chất liệu nhẹ hơn.

Phần sau với Brembo Twin Piston. Cả hai đều được tích hợp sử dụng đồng điểm với công nghệ ABS Cornering. Kết hợp với tay thắng MCS có thể điều chỉnh áp suất của tay thắng ở các nấc 19 – 20 – 21.

Đem đến hiệu suất thắng tối ưu và chủ động cho người lái ở bất kì điều kiện nào.

Hệ thống treo cao cấp đến từ thương hiệu Ohlin cho cả trước và sau.

  • Trước : Ohlin NIX30 Up Side Down với đường kính 43 mm và hành trình 120 mm
  • Sau : Ohlin TTX36 hành trình 120 mm kết hợp với gắp sau đơn được thiết kế hình dạng mới với chức năng tối ưu sự ổn định và triệt tiêu những dao động bất lợi khi vận hành.

Gắp sau đơn kết hợp với vành mâm đa chấu mới trên Triumph Speed Triple 1200 RS

Kết cấu trang bị ở bánh trước của Triumph Speed Triple 1200 RS

Cả hai hệ thống treo trước và sau trên Triumph Speed Triple 1200 RS đều cho phép người lái có thể tùy chỉnh những mức độ của hệ thống phuộc bao gồm Preload, Rebound, Compressing và Damping. Đem đến sự ổn định, độ cân bằng tối ưu cùng với hiệu suất, nâng cao sự thoải mái và kiểm soát tốt cho người lái.

Phuộc sau Ohlin TTX36 với đủ chức năng tinh chỉnh phuộc

Chi tiết vỏ xe cũng được Triumph trang bị cho Speed Triple 1200 RS của mình thương hiệu vỏ Metzeler, với hiệu suất bám đường tốt nhất ở điều kiện đường phố và đường đua Metzeler Racetech RR

Vè trước Carbon đúc nguyên khối

Hệ thống chiếu sáng với chức năng định vị ban ngày ( DRL ) 

Hệ thống đèn báo định vị sau xe với hiển thị hoàn toàn mới và bắt mắt

Triumph Speed Triple 1200 RS sử dụng hệ thống Keyless kể cả nắp bình xăng chính

Triumph Speed Triple 1200 RS được trang bị 02 yên sau: sử dụng 1 người và 2 người

Với công bố chính thức nhà phân phối chính thức Triumph tại Việt Nam, Triumph Speed Triple 1200 RS sẽ có 02 phiên bản màu hoàn toàn nổi bật cùng với giá bán toàn quốc:

  • Saphere Black / Đen bóng :         569.900.000đ ( VAT )
  • Matt Silver Ice / Xám bạc nhám : 569.900.000đ ( VAT )

Triumph Speed Triple 1200 RS – Matt Silver Ice

Triumph Speed Triple 1200 RS – Saphere Black

Liên hệ với hotline kinh doanh để được tư vấn thêm về thông tin xe và đặt hàng: 0908 043 2220787 687 812

hoặc Showroom Triumph East Saigon

63 Nguyễn Cơ Thạch, P An Lợi Đông, Tp Thủ Đức, Tp Hồ Chí Minh

Xem thêm các dòng xe Triumph khác tại đây