Rob Glenton ở Fremantle, Tây Úc có sở thích mua những chiếc xe cổ của Anh. Vì vậy, khi điều kiện công nghiệp vững chắc, năm 1973 T150V Trident xuất hiện, ông đã chớp lấy cơ hội để sống lại những năm tháng tuổi trẻ của mình trên một chiếc xe ba máy Triumph cổ điển.

Rob luôn thích những chiếc xe 3 máy: chúng rất khác so với máy đôi và 4 máy thẳng hàng. Đối với tôi, âm thanh của một chiếc xe cũng quan trọng như ngoại hình, và cổ máy 3 xi-lanh này có âm thanh tuyệt vời, đặc biệt là với bộ cổ pô 3 về 1. Âm thanh dường như được ví như của một chiếc xe đua cổ điển .

Lấy cảm hứng từ thế giới đường đua mặt phẳng đầy cát, chiếc Trident T150V đã được tháo rời từng bộ phận và bắt đầu với những đường cơ bản.

Chiếc xe vừa có nét hiện đại vừa giống như một chiếc xe cổ điển tốc độ với người lái khom lưng trên các thanh chờ băng lên. Hoặc gần giống như kiểu dáng Sporter những thập niên 70.

Bình xăng xe vẫn giữ nguyên dáng nhưng đã được một người thợ chế tạo cắt bớt 40mm từ giữa, để có hình dáng thấp hơn và đơn giản hơn. Đuôi xe được vuốt ra sau bằng cách sử dụng các chốt do thợ tái chế lại, giúp cho phần bình xăng và ốp che hệ thống điện của Trident trông liền lạc hơn.

Bạn có thể thấy chiếc ghi-đông không có bất kì cùm công tắc nào mục đích là để giảm thiểu sự lộn xộn ở phần đầu xe. Một đồng hồ tốc độ Motogadget tí hon được bắt vít giữa các kẹp tay lái, hệ thống dây ga được giấu dưới bình xăng và một gương CRG duy nhất được lắp cùng với một cặp gắp Biltwell. Chiếc xe gần như được loại bỏ một vài tính năng mà được cho là không cần thiết.

Dàn chân mới sáng bóng là sự pha trộn giữa vành hợp kim và nan hoa không gỉ. Hệ thống phanh trước đã được đại tu bằng cách sử dụng bộ kẹp phanh và đĩa bằng thép không gỉ Lockheed. Ngoài ra còn có các chốt và pát kẹp không gỉ xung quanh.

Vè trước đã được cắt gọt lại cho gọn gàng hơn, và carte che xích cũng được đơn giản hóa, các chốt chân cao su cũ được thay thế bằng một bộ đơn vị có khía.

Chiếc Trident đã có một lớp vỏ hoàn toàn mới khi được xây dựng lại, cộng với bộ đánh lửa Tri-Spark mới, bộ nẹp của Premier Amal carbs và một bộ ống xả 3 về 1. Chiếc xe hoạt động tốt trong khoảng 125mph. Để phục vụ cho 1 cổ máy mạnh mẽ như vậy, nó đã được trang bị một bộ làm mát bằng dầu nhỏ ở phía trước.

Điều duy nhất về chiếc xe thực sự không hề đơn giản đó chính là kiểu sơn kỳ lạ: màu xanh lá cây đậm, với một chút vảy khi nó bắt đúng ánh sáng.

Đồ họa lá vàng được thiết kế với một đường kẻ sọc màu đỏ quanh dãy số nổi bật và tất cả đều được thực hiện bằng tay.

Bạn có tin không, toàn bộ quá trình xây dựng chiếc xe đã được hoàn thành chỉ trong sáu tháng. Để tạo ra một chiếc xe chỉnh chu trong một khoảng thời gian ngắn như vậy không phải là một điều dễ dàng: chính Triumph đã mất hơn 4 năm để phát triển nguyên mẫu Trident đầu tiên và đưa nó ra thị trường.

Hình ảnh của Jeremy Hammer of Ride Journal.

Liên hệ với hotline kinh doanh để được tư vấn thêm về thông tin xe và đặt hàng0908 043 222 – 0787 687 812

hoặc Showroom Triumph East Saigon

63 Nguyễn Cơ Thạch, P An Lợi Đông, Tp Thủ Đức, Tp Hồ Chí Minh

Xem thêm các dòng xe Triumph khác tại đây