Có thể gọi Ram Katzir là nhà điêu khắc cho các dòng xe PKL.Những lúc anh ấy làm việc điềm tĩnh và khi anh ấy ngồi phía sau tay lái thì hoàn toàn trái ngược nhau. Cá tính của Ram được thể hiện trên chiếc Speed Twin của anh ấy là rất rõ nét, cùng với sự giúp đỡ từ tay đua Chris và kỹ sư người Đức. Cả hai đã tạo ra một phiên bản Triumph Speed Twin hoàn toàn khác biệt.

Triumph Speed Twin

Đây là lần thứ 2 khi Ram và Chris làm việc cùng nhau. Lần đầu tiên họ hợp tác là siêu phẩm nâng cấp sức mạnh động cơ của Triumph Street Twin cho Motokouture ở Belgium.

“Sleeper “- Chiếc Triumph Street Twin với những nâng cấp đáng giá !

Triumph Speed Twin

Họ còn là những người hâm mộ dòng xe Speed Twin, biểu tượng của sự năng động, khỏe khoắn của Triumph, bởi vì nó được kết hợp hoàn hảo giữa dáng vẻ cổ điển, tư thế lái dễ chịu cùng một máy mang hiệu suất mạnh mẽ.

Từ lúc ra khỏi xưởng sản xuất: Triumph Speed Twin trang bị động cơ 8 valve, dung tích 1200cc sinh ra 96 mã lực sẽ làm hài lòng nhiều tay lái yêu thích phong cách cổ điển, không những thế “sức mạnh” và “trọng lượng” luôn luôn có cách để cải tiến giúp chiếc xe mạnh và nhẹ hơn nữa.

Thông số chi tiết của Triumph Speed Twin tại đây

Triumph Speed Twin

Có rất nhiều phiên bản độ đẹp mắt cho Triumph Speed Twin nên thật khó để biết được nên bắt đầu từ đâu. Phiên bản Speed Twin này đã hiện đang hoàn thiện ở lần thứ 2 khi đã được thay thế X-pipe, bộ lọc gió có tuỳ chỉnh để tăng thêm lượng khí nạp đi cùng với Dynojet PC5 và bản map từ The Raisch là điều không thể thiếu.

Ngay lập tức, sự thay đổi tại điểm 4600- 4700 rpm/ phút, động cơ đã thêm sức mạnh 11 mã lực tại bánh sau, với mô-men xoắn tăng thêm 17 Nm. Ống xả của Ixil Ironhead, đã được sửa đổi ở cuối ống xả là bộ tiêu giảm thanh mang phong cách của tay đua Chris.

Triumph Speed Twin

Sau khi chiếc xe được hoàn thành bảo dưỡng sau 16,000 km, Chris sẽ can thiệp thêm vào các chi tiết trong động cơ và thay đổi trục cam nhằm tăng thêm công suất cho chiếc xe của mình, nhưng đó là câu chuyện ở tương lai.

Trong lần nâng cấp này, phuộc trước đã được thay thế bằng phuộc Öhlins NIX30 hành trình ngược với đường kính 43mm và hành trình lên đến 120mm, ti phuộc vàng cùng vỏ phuộc bên ngoài được anodized thành màu đen.

Triumph Speed Twin

Bộ giảm xóc phía sau cũng được nâng cấp lên Öhlins STX 36 có thể tuỳ chỉnh theo nhu cầu của người lái. Phanh trước được thay thế bằng Brembo M50 kết hợp hệ thống khóa đĩa an ninh của Roadlok dùng khi đỗ xe và bộ vành 17 inch của Triumph Thruxton RS.

Triumph Speed Twin

Phần tay lái cũng được nâng cấp rất nhiều chi tiết để phục vụ tối đa cho khả năng điều khiển của người lái. Phần gù nâng với các chi tiết được hoàn thiện sắc xảo của hãng ABM Wunderkinds hàng đầu Châu Âu, bình dầu thắng Rizoma và gương gù ở hai đầu ghi đông khiến mọi thứ trở nên hài hòa.

Bộ bao tay sưởi ấm của Triumph giúp giữ ấm bàn tay của Ram trong mùa đông lạnh ở Hà Lan và bộ spacer của Ducati giúp tay nắm của bạn thoải mái.

Triumph Speed Twin

Các chi tiết nhỏ khác ở trên xe cũng được cả hai trau chuốt khá kỉ lưỡng: Ram và Chris thậm chí đã thay đổi các chi tiết hiển thị của màn hình nguyên bản, thay chúng bằng giao diện hiển thị mới từ Arton Works có màu sắc đơn giản hơn và trong giống những mẫu xe đua cổ điển hơn.

Những chi tiết chế tạo gồm chắn bùn trước bằng nhôm xước , được lắp vào thanh chống TFC (TriumphFactoryCustom). Chris sửa lại phần đuôi xe, di chuyển dè sau gần lại với khung và bỏ phần đèn hậu.

Triumph Speed Twin

Bộ phận lắp biển số tùy chỉnh kết hợp xi nhan mo.blaze tens3 (Motogadget) gắn vào khung sườn xe. Đây là chiếc đèn nháy 3 chức năng trong 1 (xi nhan, đèn hậu, đèn phanh) nhỏ nhất thế giới.

Ở phía trước sử dụng xi-nhan Rizoma Club Fr150

Triumph Speed Twin

Chris đã gửi chiếc Speed ​​Twin đến TopCoating ở Tilburg để thực hiện sơn các chi tiết cần thiết. Xưởng sơn đã thiết kế tác phẩm Triumph với sự pha trộn giữa màu xanh cobalt và xám của đá phiến.

Vạch ghim màu bạc trên bình xăng và hai thanh nẹp phần ốp hông bằng nhôm đánh bóng, một lớp dầu bóng mờ phủ lên trên mọi thứ để tăng thêm chiều sâu cho gam màu cổ điển này.

Triumph Speed Twin

Đây có lẽ là chiếc xe sẽ được dùng trong một chuyến đi cuối tuần tương đối dài và Ram cũng đang suy nghĩ về điều đó nên anh ấy đã lắp đặt một chiếc túi da lộn phủ sáp chống nước của Unit Garage, đi kèm với khung tháo lắp nhanh được cố định bên phải của Triumph Speed ​​Twin.

Với tất cả sự thay đổi này, Chris khẳng định rằng chiếc xe của mình đã nhẹ hơn khoảng 10 kg so với nguyên bản, với trọng lượng khô 185 kg (408 pound). Và với việc điều chỉnh một số chi tiết vận hành động cơ, hiệu suất này đang gần bằng với sức mạnh của một chiếc Triumph Speed ​​Triple 1050. Rất hấp dẫn nếu bạn có một chiếc xe 1200c Modern Classic trong bộ sưu tập của mình.

 

*Theo bài báo từ Bikeexif.com

Tham khảo thêm thông số chi tiết của Triumph Speed Twin 1200 tại đây

Hotline kinh doanh 078 768 7812 – 0908 043 222